Internet Explorer 8 sẽ cải thiện tính năng chống hacker và phisher


Microsoft đang tích cực hỗ trợ trình duyệt web Internet Explorer 8 bằng một số cải tiến an ninh giúp chống lại hacker và phisher hiệu quả hơn. Eric Lawrence, giám đốc bộ phận an ninh của Internet Explorer cho biết bản IE 8 Beta 1 sẽ có khả năng chống cross-site scripting, diệt malware và cảnh báo URL tốt hơn

Có lẽ phần bổ sung quan trọng nhất chính là bộ lọc cross-site scripting hay còn gọi là XSS, giúp bảo vệ bạn không bị đắp cắp cookies, thông tin cá nhân và cả keystroke. Nhưng bất chấp lớp bảo vệ này, Lawrence vẫn cảnh báo các nhà phát triển web không nên quá dựa dẫm vào IE, bởi “tính năng này chỉ có trong IE8, mà điều quan trọng là các nhà phát triển web cần thực hiện các biện pháp bảo vệ chuyên sâu hơn nữa để loại trừ lỗi XSS trên trang web của họ. Việc ngăn XSS ngay từ máy chủ dễ dàng hơn nhiều so với trình duyệt.”

Lớp bảo vệ chống malware trong IE 8 cũng được cải thiện. Mỗi khi ghé thăm một trang web, url sẽ được đối chiếu với một cơ sở dữ liệu gồm các website có chứa malware. Những trang bị nghi ngờ sẽ có nền đỏ kèm theo một cảnh báo rất lớn, thay thế cho ô cảnh báo gần như vô hại trong IE7 vốn được ít người để ý. Chứng năng đánh dấu URL cũng giúp bảo vệ người dùng tốt hơn, trong đó địa chỉ các website trong sạch sẽ có màu đen, còn các website đáng ngờ sẽ có màu xám. 

Có thể trước đây bạn đã từng upload file từ trình duyệt của mình, khi đó một hộp thoại nhỏ sẽ hiện ra yêu cầu đường dẫn đến file. Lawrence cho rằng các hacker lão luyện có thể lừa người dùng gửi toàn bộ đường dẫn tới những file quan trọng.Và để loại trừ nguy cơ này, IE 8 đã có hệ thống quản lý file upload. Mỗi khi upload một file, bạn vẫn phải gõ hoặc chọn tên file, nhưng đường dẫn thì không thể thay đổi được. Thêm vào đó, IE 8 sẽ chỉ đăng ký tên file chứ không phải toàn bộ đường dẫn.

Bạn có thể download bản beta IE 8 trên website của Microsoft. File download có kích thước 14.5 Mbyte. Lawrence cho biết bản thứ hai sẽ ra mắt vào tháng 8 tới.     

Nguồn: TVTH1088

Bình luận về bài viết này